เตี๋ยวไร้เทียมทาน จ.น่าน.. อร่อยขั้นเทพ

ร้านในเว็บไซต์ : ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำหน้าจวน,ร้านกาแฟVesspresso,ร้านผ้าน่านบุรี,ริสาสิณี รีสอร์ทแอนด์สปา,ปัวแฮปปี้รีสอร์ท,ริญญา อพาทเม้นท์,โฮงก๋วยเตี๋ยว,โรงแรมบ้านในเวียง,ลานหินดินสวย ก๋วยเตี๋ยวหมูบะช่อ,ร้านก๋วยเตี๋ยวเฮือน่าน,ร้านต้นข้าวอาหารญี่ปุ่น,ร้านรันเวย์,ร้าน I Sugar Bakery, ร้านกาแฟสีหนุก@น่าน,ร้านน่านบ้านข้าวซอย ,ร้านเงินน่าน,คุ้มเมืองมินทร์บูติค โฮเทล,ร้านก๋วยเตี๋ยวยอดหล้า,ร้านเฮือนกำกิ๋น,บ้านสวนทุ่งผึ้ง,เตี๋ยวไร้เทียมทาน,ชื่นบานคอฟฟี่คาเฟ่,ครัวเมนูปลา,ทิพย์วารีลาบเป็ด,สวนอาหารเรือนแก้ว,นนท์หัวปลาหม้อไฟ ขาไก่เลิศรส,น่านธาราเพลส,ร้านกาแฟน่านละมุน,โรงแรมน่านวิลล์,โอทอปน่าน,ปลาเผาเหรียญทอง,ข้าวเกรียบปากหม้อพี่สุ,ก๋วยเตี๋ยวกะลา,โรงแรมฮักน่าน                                                                                             ****  พิมพ์ชื่อร้านในช่องค้นหา *****


                          

เตี๋ยวไร้เทียมทาน จ.น่าน
เตี๋ยวกระดูกยำ เจ้าแรก เจ้าเดียว ในเมืองน่าน




                                มาเที่ยวน่านทั้งที ต้องไม่ ลืมมาแวะร้านนี้ค่ะ  “เตี๋ยวไร้เทียมทาน” ร้านเด่น ร้านดัง อีกร้านหนึ่งของ จ.น่าน  ขอบอกเลยว่าและร้านนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ    ร้านเตี่ยวไร้เทียมทาน เป็นร้านขึ้นชื่อมากค่ะ  เพราะที่นี่จะคัดสรร กระดูกสันหลังเกรดเอ  เท่านั้น มาต้มเป็นน้ำซุป  และที่สำคัญที่นี่ใช้กระดูกสันหลังต้มน้ำซุปมากที่สุดในภาคเหนือ  และมากกว่า 1 ตัน  ต่อเดือน จึงทำให้น้ำซุปที่ได้หอม กลมกล่อม ได้รสชาติ น้ำซุปกระดูกจริงๆ ไม่ต้องใส่ผงชูรสเลยค่ะ  และรสชาติน้ำซุปก็หอมอร่อยไร้เทียมทานจริง ๆ    ใครเคยทานก๋วยเตี๋ยวที่มีกระดูกแถมให้ ที่อื่นที่ไหน มาทานเตี๋ยวไร้เทียมทานที่นี่  ต้องอึ้ง ตะลึง แน่นอนค่ะ เพราะกระดูกที่ใส่ในชามก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้าร้านนี้  ชิ้นใหญ่เยอะอลังการจริงๆ ค่ะ แถมยังมีชิ้นเนื้อติดชิ้นใหญ่ๆ ให้ทานกันอิ่มเลยล่ะค่ะ เรียกว่าคุ้มค่า และที่สำคัญก็ขายในราคาที่ไม่แพงเลย  เตี๋ยวชามใหญ่ ๆกระดูกใหญ่ๆ เยอะๆ  สนนราคาที่ชามละ 30 บาท เท่านั้น  และที่สำคัญมาทานร้านนี้ ก็ไม่ต้องรอนาน ให้เสียอารมณ์ ไม่ว่าลูกค้าจะเยอะมากมายแค่ไหน  สั่งปุ๊ปก็ได้ปั๊บเลยล่ะค่ะ  ถูกใจวัยรุ่นจริงๆ  มาทานแบบหิวๆ ไม่ต้องรอนาน ตรงมาที่เตี๋ยวไร้เทียมทานเลยค่ะ  ไม่ผิดหวังแน่นอน  



                       เมนูเด็ดที่ต้องมาลองทานร้านนี้คือ เตี๋ยวดูกยำ  และซุปดูกยำ ค่ะ   เตี๋ยวดูกยำ เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำซุปกระดูกรสชาติ เข้มข้น  ด้วยน้ำยำสูตรเด็ดที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเอง มีกระดูกชิ้นใหญ่ๆ ในถ้วย รสชาติเข้มข้น อร่อยแซบเว่อร์จริงๆ ขายแค่ชามละ 30 บาทเท่านั้น    ตามมาด้วยซุปดูกยำถ้วยใหญ่ๆ ร้านนี้เขาขายเยอะจริงๆเลยค่ะ อลังการงานสร้าง กระดูกจัดเต็ม แบบเนื้อๆ เน้นๆ  ในถ้วยใบใหญ่ๆ  กลิ่นหอม ยั่วน้ำลาย กินกันให้จุใจกันไปเลยค่ะ แค่ 50 บาท เท่านั้นค่ะ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม 




                          ด้วยความสงสัยค่ะ ว่าทำไมร้านเตี๋ยวไร้เทียมทาน จึงได้ขายดิบขายดี ลูกค้าเยอะมากมาย ขนาดนี้  จึงได้ไป แอบไปถามสูตรเด็ดเคล็ดลับ   คุณโอ๋  เจ้าของร้านบอกกับเราว่า  สูตรเด็ดเ
คล็ดลับความอร่อยของ เตี๋ยวไร้เทียมทาน  ก็คือ การควบคุม คุณภาพวัตถุดิบที่นำมาปรุงให้กับลูกค้าทาน ทางร้านจะเลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น  เจ้าของร้านทานอาหารคุณภาพดียังไง ลูกค้าก็ต้องได้ทานอาหารคุณภาพดีอย่างนั้นด้วย  ค่ะ และมีมาตรฐานของทางร้านอีกด้วยค่ะ คือ

     1. ไม่ใช้น้ำประปาต้มน้ำซุป

     2. ใช้พริกไทยแท้ 100%ไม่ผสมแป้ง
     3. ใช้พริกป่นแท้ 100 % ไม่ผสมสี
     4. ใช้กระดูกสันหลังเกรด A ต้มน้ำซุปมากกว่า 1 ตันต่อเดือน
     5. พริก กับน้ำพริกเผาคั่วเอง รสเผ็ด กลิ่นหอม
     6. กระเทียมเจียวทำเอง ไม่ใช้กระเทียมเจียวสำเร็จ
     7. ถั่วลิสง คั่วเอง สดใหม่ทุกวัน 
     8. ช้อนตะเกียบลวกน้ำร้อนก่อนเสริฟ ทุกครั้ง
     9. จ่ายค่าแรงอย่างเป็นธรรม



                           โอ้โห.. ฟังแล้วต้องอึ้งกัน ไปเลยทีเดียวค่ะ  ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ  เรียกว่า “ของเขาดีจริง” ต้องยกนิ้วให้เลยค่ะท่านจอมยุทธ



                           ร้านเตี๋ยวไร้เทียมทาน เป็นร้านนั่งทานบรรยากาศดี สบายๆ เป็นกันเอง ค่ะ คุณโอ๋เจ้าของร้านเป็นคนอารมณ์ดีค่ะ มักจะมาทักทายต้อนรับลูกค้าด้วยมิตรไมตรี ยิ้มแย้มแจ่มใส  เสมอพนักงานในร้านก็อัธยาศัยดีค่ะ ไม่หน้าบูด หน้าบึ้ง เหมือนร้านอื่นๆ  ในร้านก็มีตู้ปลาสวยๆ ให้นั่งดูกันเพลินๆ อีกด้วยค่ะ    มาเที่ยวน่านทั้งที  ต้องมาทาน เตี๋ยวไร้เทียมทานให้ได้นะคะ



                          ร้านเตี๋ยวไร้เทียมทาน จ.น่าน อยู่หน้าโรงเรียนศรีเสริม  จ.น่าน   หาง่ายค่ะเปิด 10.00-21.00 ทุกวันค่ะ โทรสอบถามเส้นทางได้ที่ โทร.082-1829335



จ.น่าน,กินเที่ยวน่าน,ร้านอาหาร จ.น่าน,ร้านเตี๋ยวไร้เทียมทาน จ.น่าน,ร้านก๋วยเตี่ยว จ.น่าน,เตี๋ยวไร้เทียมทาน จ.น่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น